Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Âm nhạc

Phần mềm ứng dụng

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thời tiết

TP.HCM

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của Phòng GD&ĐT Tân Uyên

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Ôn Tập Hình 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Nguyễn Trọng Tín
    Ngày gửi: 15h:09' 12-11-2016
    Dung lượng: 41.5 KB
    Số lượt tải: 130
    Số lượt thích: 0 người
    ÔN TẬP CHUONG I. HÌNH HỌC 8
    Bài 1. Cho tam giác DKH vuông tại D, đường trung tuyến DE. Gọi I, G là trung điểm của DH, DK
    Tứ giác DIEG là hình gì? Vì sao?
    Gọi M là điểm đối xứng với E qua G. Chứng minh rằng DM // EK
    Gọi N là điểm đối xứng với M qua D. Chứng minh rằng E, I, N thẳng hàng
    Tam giác DHK có điều kiện gì để tứ giác DEKM là hình vuông
    Bài 2. Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Gọi D là điểm đối xứng với H qua AB, gọi E là điểm đối xứng với H qua AC. Gọi M là giao điểm của HD với AB, N là giao điểm của HE với AC.
    Tứ giác AMHN là hình gì? Vì sao?
    Chứng minh D đối với E qua A
    Tứ giác BCED là hình gì? Vì sao?
    Chứng minh BC = BD + CE
    Bài 3. Cho tam giác MNP cân tại M, đường cao MH. Gọi D và E theo thứ tự là trung điểm của MH và MP, G là điểm đối xứng với H qua E
    Tứ giác MHPG là hình gì
    Chứng minh ba điểm N, D, G thẳng hàng
    DE cắ MN tại I. Khi đó tứ giác MIHE là hình gì?
    Tìm điều kiện của tam giác MNP để tứ giác MHPG là hình vuông
    Bài 4. Cho hình thoi ABCD, gọi O là giao điểm của hai đường chéo. Vẽ đường thẳng qua B và song song với AC, vẽ đường thẳng qua C song song với BD. Hai đường thẳng đó cắt nhau tại K.
    Tứ giác OBKC là hình gì? Vì sao?
    Chứng minh AB = OK
    Tìm điều kện của hình thoi ABCD để tứ giác OBKC là hình vuông
    Bài 5. Cho hình thoi MNPQ có góc M =600. Gọi A, B, C, D lần lượt là trung điểm của MN, MQ, PQ, PN
    Tứ giác ABCD là hình gì? Vì sao?
    Gọi E là điểm đối xứng với B qua A, gọi F là trung điểm của NB. Chứng minh rằng E đối xứng với Q qua F
    Gọi I là giao điểm của MP và NQ. Chứng minh IC ( NB

    Bài 6. Cho hình bình hành ABCD có BC = 2AB. Gọi E và F theo thứ tự là trung điểm của AB và CD
    chứng minh DEBF là hình bình hành
    Tứ giác ADFE là hình gì? Vì sao?
    Gọi M là giao điểm của DE và AF, N là giao điểm của CE và BF. Chứng minh EMFN là hình chữ nhật
    Bài 7. Cho hình bình hành ABCD ( Â< 900), phân giác góc A và góc C cắt các cạnh đối diện ở E và F
    Tứ giác AECF là hình gì? Vì sao?
    Goi O là giao điểm của AC và BD. Chứng minh E và F đối xứng nhau qua O
    Phân giác góc B và góc D cắt phân giác góc C và góc A ở M; N; P; Q . Chứng minh rằng tứ giác MNPQ là hình chữ nhật
    Hình bình hành ABCD cần điều kiện gì để tứ giác MNPQ là hình vuông?


     
    Gửi ý kiến