Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Âm nhạc

Phần mềm ứng dụng

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thời tiết

TP.HCM

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của Phòng GD&ĐT Tân Uyên

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 11 gia đình

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Võ Quang Hưng (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:46' 29-04-2014
    Dung lượng: 40.0 KB
    Số lượt tải: 165
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2013
    MÔN: TNXH (Tiết 11)
    BÀI 11: GIA ĐÌNH

    I. MỤC TIÊU:
    - Kể được với các bạn về ông ,bà ,bố, mẹ ,anh ,chị ,em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quý gia đình.
    -HSNK vẽ được tranh giới thiệu về gia đình mình.
    *Các kĩ năng sống cần giáo dục trong bài :
    - Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm một số công việc trong gia đình.Thảo luận nhóm.Trò chơi.
    - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập./Thảo luận nhóm Viết tích cực.
    - Kĩ năng tự nhận thức: xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình./ Thảo luận nhóm
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - GV: Bài hát: “Cả nhà thương nhau”
    - HS: Giấy-Vở bài tập tự nhiên xã hội
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    1.Khởi động: (1’)Ổn định tổ chức
    2. Kiểm tra bài cũ: (4’)Tiết trước các con học bài gì? (Ôn tập)
    - Cơ thể chúng ta có bộ phận nào?
    - Muốn cho thân thể khoẻ mạnh em làm gì? - Nhận xét bài cũ.
    3. Bài mới:
    Hoạt Động của GV
    Hoạt Động của HS
    
    a/Khám phá (5’) Giới thiệu bài .
    GV cho lớp hát bài : Ba ngọn nến lung linh” hoặc “Cả nhà thương nhau”
    Nội dung của bài hát nói gì?
    GV chốt ý giới thiệu bài
    b/Kết nối:
    - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
    - Kĩ năng tự nhận thức: xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình.
    Hoạt động 1: (8-10) Gia đình là tổ ấm
    GV cho HS thảo luận nhóm 2 với nội dung câu hỏi :
    - Lan và mọi người đang làm gì?
    - Gia đình Lan có những ai?
    - Gia đình Minh có những ai?
    - Minh và mọi người trong gia đình đang làm gì?
    - GV theo dõi sửa sai
    Kết luận: Mỗi người sinh ra đều có bố mẹ và người thân, sống chung trong 1 nhà gọi là gia đình.
    Giải lao 3’
    c/Thực hành:
    - Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm một số công việc trong gia đình.
    Hoạt động 2: (8-10) Vẽ tranh về gia đình mình.
    -GV cho HS vẽ
    - GV theo dõi

    Kết luận : Gia đình là tổ ấm của em, bố, mẹ, ông bà, anh chị em là những người thân yêu nhất của em.
    Hoạt động 3: (5-6)Kể và chia sẻ với các bạn về gia đình mình
    - GV nêu câu hỏi.
    - Em muốn thể hiện những điều gì trong tranh?
    - Tranh em vẽ những ai?
    GV quan sát HS trả lời

    Kết luận: Mỗi người khi sinh ra đều có gia đình, nơi em được yêu thương chăm sóc, em có quyền được sống chung với gia đình, với bố mẹ.
    d/Vận dụng: (5’)
    Củng cố:
    -Vừa rồi các em học bài gì?
    - Các em có quyền gì trong gia đình?
    -Gia đình là nơi như thế nào?
    Dặn dò
    -Các em cần yêu quý gia đình mình. Sống phải yêu thương , chăm sóc , quan tâm đến nhau có như vậy gia đình mới là tổ ấm của mình.
    - Về nhà xem lại bài để nắm vững nội dung bài học.
    - Xem trước bài “ nhà ở” và xem lại địa chỉ nhà ở của mình.
    -Nhận xét tiết học

    
    - Cả lớp hát .

    - HS nêu ý kiến
    - HS nhắc lại đề bài






    - HS lật SGK quan sát tranh và thảo luận nhóm
    - Đại diện các nhóm lên chỉ tranh và trình bày
    - Các bạn khác bổ sung.

    HS lắng nghe và nhắc lại






    - HS vẽ tranh nói về gia đình của mình.Riêng HSKG nêu được các thành viên trong gia đình mình







    - Dựa vào tranh vẽ để giới thiệu gia đình của mình .

    HS nghe



    - HS trả lời




    - HS lắng nghe và thực hiện.
    
    
    RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
     
    Gửi ý kiến